“Phần đông nhà hàng nhận đặt bàn qua hotline, vậy tại sao chúng tôi phải thay đổi?”

Nguyễn Phương Loan

Chủ nhà hàng buffet Chay

Liệu “phần đông” có đang thực sự biết cách vận hành hoạt động đặt bàn tối ưu?

Các nhà hàng đang tiến hàng hoạt động
nhận đặt bàn thiếu hiệu quả như thế nào?

Tư duy sai

Các nhà hàng thường quản lý đặt bàn “bằng cơm” – vì họ cho rằng đây là hình thức tối ưu nguồn nhân lực. Tuy nhiên, tư duy này khiến sẽ khiến đội ngũ nhân sự quá tải, năng suất làm việc suy giảm, từ đó gây ra tổn thất về mặt kinh doanh lớn hơn tưởng tượng.

Quản lý sai

Quản lý đặt bàn không đơn giản chỉ là câu chuyện “lắp ghép” thực khách vào những chỗ ngồi còn trống. Đây là cách quản lý thiếu khoa học, gây ra những vấn đề khó chịu về vận hành, khiến sụt giảm tốc độ lấp bàn và doanh thu trên mỗi chỗ ngồi.

Công cụ sai

Điện thoại và sổ sách không còn là công cụ hiệu quả để các nhà hàng quản lý hoạt động đặt bàn. Ngoài việc mang nặng tính thủ công, tốn công sức vận hành, chúng còn mang lại những rủi ro về sai sót khi đón tiếp khách, tạo ra trải nghiệm xấu cho những “thượng đế” khó tính.

“Quản lý đặt bàn thông minh sẽ giúp nhà hàng tiết kiệm được rất nhiều thời gian và nguồn nhân lực!”

Trần Minh Hải

Quản lý nhà hàng Steakhouse

Những vấn đề thường gặp trong hoạt động nhận đặt bàn tại nhà hàng

… và hãy để HT – POS giúp bạn
KHÔNG CÓ NỀN TẢNG ĐẶT BÀN BÀI BẢN CHUYÊN NGHIỆP

Các nhà hàng đều đang sở hữu cho mình những “nền tảng” đặt bàn riêng trong hoạt động vận hành thường nhật, tuy nhiên, tựu chung lại, các nền tảng được sử dụng đều chưa đáp ứng được tính chuyên môn, vẫn thường xuyên gây nhầm lẫn và xảy ra sai sót.

Χ Cách làm truyền thống: Nhà hàng sử dụng tất cả những “nền tảng” miễn phí để tiếp nhận đặt bàn, từ hotline, Facebook cho đến cả những kênh chat như Zalo, Messenger. Chịu chơi hơn một chút, họ sẽ đưa thương hiệu lên các trang đặt bàn như Pasgo, Tablenow, v.v… Tuy nhiên, các kênh này đều phi tập trung và tương đối khó để tổng hợp, quản lý.

√ Cách làm hiện đại: Sử dụng phần mềm đặt bàn chuyên nghiệp, cung cấp cho nhà hàng một trang đặt bàn dưới dạng đường link hoặc mã QR, có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng qua nhiều kênh như Facebook, Zalo, Youtube, Tiktok qua các nút CTA. Đồng thời, phần mềm cũng hỗ trợ nhúng iframe đặt bàn vào website riêng của nhà hàng một cách dễ dàng.

XẾP BÀN KHÓ KHĂN, KHÔNG TỐI ƯU ĐƯỢC CHỖ NGỒI

Việc xếp bàn tưởng chừng như đơn giản, nhưng nếu không được tiến hành đúng cách nhà hàng sẽ lãng phí một khoản không nhỏ cho tất cả những chỗ ngồi và thời gian bị bỏ phí. Mà đối với ngành kinh doanh ẩm thực, chỗ ngồi và thời gian chính là vàng, nên không còn cách nào khác, nhà hàng buộc phải có những phương pháp nhất định để tối ưu hoạt động đặt bàn.

Χ Cách làm truyền thống: Nhân viên lễ tân gặp khó khăn khi phải xếp bàn thủ công, theo trình tự gọi điện của người đặt bàn. Hình thức này sẽ gây khó dễ trong việc phân bổ số lượng bàn với số khách hàng thực tế. Đồng thời, nhân viên cũng phải phần hồi trực tiếp cho khách hàng khi tình trạng hết bàn diễn ra.

√ Cách làm hiện đại: Nhà hàng sử dụng phần mềm tự động xếp bàn dựa vào các thông tin khách hàng cung cấp qua trang đặt bàn. Bằng công nghệ này, nhà hàng có thể phân bổ lượng bàn cho khách đặt trước để không ảnh hưởng tới việc đón khách vãng lai. Ngoài ra, phần mềm cũng hỗ trợ tự động thông báo hết bàn cho khách hàng, giúp tiết kiệm thời gian và nhân công.

LỄ TÂN NHÀ HÀNG BỊ QUÁ TẢI TRONG CÔNG VIỆC

Nhân viên lễ tân không phải là máy móc. Nếu phải tiếp quản thủ công những công việc như nghe điện thoại, ghi chép sổ sách đến nhớ bàn, xếp bàn – họ sẽ rất dễ bị quá tải, không thể hoàn thành tốt nhiệm vụ đón khách của mình, cũng như dễ mắc phải sai sót không đáng có.

Χ Cách làm truyền thống: Nhân viên lễ tân như những cỗ máy “ba đầu sáu tay”, thực hiện toàn bộ những công việc trong quy trình đặt bàn thủ công. Điều này khiến họ bị quá tải nếu lượng khách của nhà hàng luôn đông đúc.

√ Cách làm hiện đại: Nhân viên có thể sử dụng phần mềm để quản lý đơn đặt bàn đơn giản qua điện thoại thông minh. Phần mềm cũng hỗ trợ nhắc nhở lễ tân các trạng thái đơn cần lưu ý như: khách hàng chuẩn bị đến, đã quá giờ khách đặt, cập nhật trạng thái đơn, v.v…, đồng thời sở hữu tính năng tìm kiếm đơn đặt bàn nhanh chóng, giúp đưa khách vào bàn một cách chuyên nghiệp nhất.

THIẾU CÁC ĐIỂM CHẠM TRONG QUÁ TRÌNH ĐẶT BÀN ĐỂ CHINH PHỤC KHÁCH HÀNG

Gần như việc đặt bàn trong các nhà hàng hiện này đều không có luồng quy trình chăm sóc khách hàng, dẫn tới thực khách không cảm nhận được chất lượng dịch vụ chăm sóc và tính chuyên nghiệp cần thiết. Điều này có thể khiến nhiều “thượng đế” khó tính không hài lòng và đưa ra những nhận xét tiêu cực về nhà hàng.

Χ Cách làm truyền thống: Hầu như nhà hàng không tiến hàng bất cứ tương tác nào với thực khác sau khi đơn đặt bàn hoàn tất.

√ Cách làm hiện đại: Phần mềm sẽ tự động gửi tin nhắn đến khách hàng với mỗi sự kiện đặt bàn diễn ra như xác nhận đặt bàn thành công, thay đổi thông tin đặt bàn, sắp đến giờ dùng bữa, cảm ơn sau khi sử dụng dịch vụ, v.v… Tính năng này giúp nhà hàng gia tăng sự thiện cảm và tính chuyên nghiệp với khách hàng.

Những nghiệp vụ trong kinh doanh F&B có thể bạn quan tâm

Về chúng tôi

Công ty nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, đội ngũ lập trình viên giỏi chúng tôi cam kết mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng

Ngành hàng

  • Thời trang
  • Tạp hóa & Siêu thị mini
  • Mỹ phẩm

Dịch vụ 

  • App bán hàng
  • Thiết kế Website
  • Tư vấn chuyển đổi số

Liên hệ

  • Email: info@ht-solution.vn
  • SĐT:  0243 201 6164
  • Địa chỉ: C28, TT6, KĐT Văn Quán, Phúc La, Hà Đông
 

Bản quyền © HT-POS  Inc. 2023 Bảo lưu mọi quyền.

0765 706 890